BÁO ẢNH K28

press's family
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 ...Tuần 3...

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Dungxinh

avatar

Tổng số bài gửi : 15
Join date : 14/01/2011
Age : 27
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: ...Tuần 3...   18/2/2011, 7:30 pm

Very Happy flower sunny
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Dungxinh

avatar

Tổng số bài gửi : 15
Join date : 14/01/2011
Age : 27
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Re: Tuan 3   18/2/2011, 7:40 pm

Có luật mà vẫn như không với người đi bộ qua đường

Thực trạng hiện nay cho thấy, mặc dù người đi bộ đi sai đâm vào xe gắn máy hoặc ôtô thì chủ xe gắn máy hoặc ôtô vẫn phải chịu chi phí cấp cứu và chữa trị ban đầu cho người đi bộ. Tình trạng trên đã khiến ngày càng gia tăng vi phạm Luật Giao thông đường bộ của người đi bộ…

Ý thức khi tham gia giao thông của người dân luôn là nhân tố quan trọng nhất khi nói về sự an toàn trong giao thông đường bộ. Điều này không chỉ áp dụng với những người tham gia điều khiển phương tiện mà còn cả với những người đi bộ trên đường. Vậy mà việc sang đường vô tội vạ, sai quy định của người đi bộ đã trở thành một việc thường xuyên như cơm bữa được nhìn thấy trên các đoạn đường lớn nhỏ.
Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, nếu đi đúng phần đường, người đi bộ được ưu tiên, tức là được các phương tiện tham gia giao thông nhường đường. Ngược lại, nếu người đi bộ qua đường không đúng phần đường có kẻ vạch là vi phạm luật, đồng nghĩa với việc, nếu xảy ra tai nạn giao thông thì sẽ bị xử phạt. Và mức xử phạt được nêu ra trong Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt giao thông đường bộ là từ 40.000 – 120.000 đồng (tùy theo từng lỗi vi phạm). Tuy nhiên, việc đi bộ như thế nào cho đúng Luật giao thông vẫn không được nhiều người dân quan tâm và xem trọng.

[img][/img]
[img][/img]
[img][/img]
Có cầu bộ hành vẫn "liều mình" lao sang đường
Hơn nữa, lý do khiến hiện trạng này vẫn liên tục tái diễn cũng một phần bởi việc xử phạt gần như chưa được thực hiện đối với người đi bộ. Trong khi các hình thức vi phạm luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều… giờ đây luôn được cảnh sát giao thông thực thi hình phạt rât nghiêm ngặt thì việc người đi bộ sang đường không tuân theo vạch chỉ đường lại hoàn toàn bị bỏ qua. Điều này đã khiến cho lượng người vi phạm so với trước khi Luật này được thi hành không tạo được sự giảm thiểu rõ rệt.
Hành vi không chấp hành đúng Luật giao thông một cách “thản nhiên” như những hình ảnh trên những hậu quả khôn lường cho không chỉ người đi bộ mà cả những người làm chủ phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy, việc tăng cường nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người tham gia giao thông nói chung và người đi bộ nói riêng bằng cách xử lý đúng và nghiêm đối với những trường hợp qua đường sai quy định là một việc vô cùng cấp thiết đối với các cơ quan chức năng hiện nay.
Phạm Phương Dung
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Nguyen Thi Yen Ngoc



Tổng số bài gửi : 6
Join date : 16/01/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: ...Tuần 3...   18/2/2011, 8:37 pm

TAI NẠN ĐƯỜNG SẮT: KINH NGHIỆM ĐÃ CÓ NHƯNG BAO GIỜ "RÚT"?

Những ngày qua, dư luận xã hội vô cùng đau lòng trước hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt xảy ra liên tiếp từ Bắc chí Nam. Cao điểm nhất là ngày 8/2/2011 đã có 3 vụ tai nạn xảy ra từ Đà Nẵng, đến Nghệ An và ra tới Hà Nam. Tất cả các vụ tai nạn đều khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn trên đã không còn là mới, tuy nhiên việc khắc phục những khiếm khuyết này vẫn còn rất “nóng”.

Hầu hết các vụ tai nạn đều có nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu ý thức, chủ quan của những người tham gia giao thông và sự thiếu trách nhiệm của những nhân viên đường sắt. Bên cạnh đó là sự thiếu hụt về cơ sở vật chất của đường sắt nói riêng và đường bộ nói chung. Trong đó vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại cầu Ghềnh – thành phố Biên Hoà - Đồng Nai vào tối 6/2/2011, khiến 2 người chết và 26 người bị thương là có nguyên nhân phức tạp nhất. Không chỉ lái tàu, người gác chắn mà cả những người tham gia giao thông đường bộ cũng có một phần trách nhiệm trong thảm kịch này. Đây là tai nạn hy hữu và đáng tiếc nhất trong lịch sử đường sắt Việt Nam, cũng là tai nạn đầu tiên xảy ra tại cầu dùng lưu thông chung cho cả đường sắt và đường bộ. Theo như công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhân viên giữ chắn tại 2 đầu cầu Ghềnh không tuân thủ quy định điều khiển đèn tín hiệu. Do đó đã có lượng lớn ô tô đã lưu thông vào lòng cầu Ghềnh, trên tuyến đường sắt gây nên ách tắc giao thông giữa cầu. Nhân viên giữ chắn đã có mặt nhưng không kịp giải quyết được tình hình ùn tắc xảy ra trên cầu.Tuy nhiên đoàn xe chưa lưu thông thì đoàn tàu ập đến.




Hiện trường vụ tai nạn cầu Ghềnh - Đồng Nai tối ngày 6/2 (Nguồn: Dân Trí)

Trưa 7/2, sau ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu Ghềnh, vẫn chưa có lệnh cấm nào đối với các phương tiện đi sai quy định trên cầu. Xe máy, ô tô ngược chiều vẫn thoải mái lưu thông qua cầu trên đường ray. Cùng với sự chủ quan, ý thức của người dân, đúng là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhất là khi các phương tiện thường phải dừng xe trên cầu để giải quyết xung đột giành đường khi qua đây.




Các phương tiện vẫn thản nhiên lưu thông sai quy định trên cầu Ghềnh sáng 7/2 (Nguồn: Vietnamnet)

Ngay sau tai nạn kinh hoàng tại cầu Ghềnh, liên tiếp các vụ tai nạn đường sắt khác lại xảy ra. Phần lớn là do sự chủ quan của người dân cố tình băng qua đường sắt khi tàu sắp lao tới hoặc đi sát đường tàu khi có đoàn tàu đang chạy. Những điểm cắt xảy ra tai nạn đều không có barie chắn ngang và đèn tín hiệu báo tàu.




Tàu chở khách TN7 chạy hướng Bắc – Nam bất ngờ dừng lại để hành khách xuống ngang đường (Ảnh chụp 14h ngày 10/2, nguồn: Đại đoàn kết)

Một lần nữa, hồi chuông cảnh báo lại gióng lên về tình trạng mất an toàn khi tham gia giao thông gần các khu vực giao cắt với đường sắt. Bài toán về vấn đề này từ lâu đã được đặt ra cho Bộ giao thông vận tải cũng như Chính phủ. Theo như ông Dương Đức Vinh, Phó Trưởng ban An toàn giao thông Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thì “Chính phủ thấy bức xúc chỗ nào thì sẽ làm trước, còn cái gì chưa bức xúc thì chưa làm. Vụ tai nạn cầu Ghềnh cũng đang là vấn đề bức xúc”. Rõ ràng Chính phủ và Bộ giao thông vận tải cần phải có quyết sách và quyết làm chứ đừng “quyết liệt”.

Yến Ngọc
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
dang ro



Tổng số bài gửi : 15
Join date : 11/01/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: ...Tuần 3...   18/2/2011, 9:22 pm

Hành trình đi Hải Phòng trên đầu máy D19E-909



Để có được những cái nhìn cận cảnh về thực trạng đường sắt của Việt Nam, tôi may mắn đã được Xí nghiệp đầu máy Hà Nội tạo điều kiện cho đi tìm hiểu thực tế trên đầu máy Đổi Mới D19E-909 khi nó kéo tàu LP3 (Hà Nội - Hải Phòng) và tàu LP7 (Hải Phòng - Hà Nội) vào ngày 29/9/2010. Làm việc trên đầu máy có tài xế Nguyễn Văn Hùng (47 tuổi) và tài phụ Vũ Xuân Hiệp (38 tuổi) (thuộc biên chế của xí nghiệp đầu máy Hà Nội). Hành trình tuy không dài nhưng đã cho tôi biết được rất nhiều điều về một trong những tuyến đường rất nhộn nhịp nhất của Việt Nam; về những bất cập, yếu kém của đường sắt Việt Nam hay những tâm sự chân thành của những người tài xế lái tàu trong công việc của họ. Đầu máy D19E-909 hôm nay có hai ca làm việc đó là:kéo tàu LP3 từ ga Long Biên ( lúc 09h30') đến ga Hải Phòng (lúc 11h40') và đến buổi chiều thì kéo tàu LP7 từ ga Hải Phòng (lúc 15h30') đến ga Long Biên (lúc 17h40'). Một điều thú vị là chiếc đầu máy này chính là đầu máy gây ra vụ tại nạn của tàu E1 tại Lăng Cô năm 2005.

Hành trình đi Hải Phòng

[img] [/img]
9h30' tàu LP3 khởi hành từ ga Long Biên, Hà Nội

[img] [/img]
Tàu dừng tại ga Gia Lâm 10' để đón thêm khách

[img] [/img]
Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chủ yếu chạy song song với đường quốc lộ 5

[img] [/img]
Đợi tránh tàu ở ga Cẩm Giàng (Hải Dương), bác tài xế thư giãn bằng cách gác chân lên táp lô đầu máy...

[img] [/img]
...Và tranh thủ đun một ấm nước sôi ngay trên đó

[img] [/img]
Tàu LP3 đang đi qua cầu Tam Bạc để vào thành phố Hải Phòng (đây là cây cầu đường sắt đi chung với đường ô tô). Đây là lúc căng thẳng nhất đối với ban lái tàu vì cung đường này có rất nhiều nhà dân, đường ngang ở hai bên và đã xảy ra rất nhiều tai nạn ở đây.

[img] [/img]
Các con nghiện ngồi chích ma túy ngay tại đường tàu.

[img] [/img]
Khu vực đường tàu trong thành phố Hải Phòng từ lâu đã hình thành một chợ ma túy hoạt động một cách rất công khai.

[img] [/img]
Tàu qua chắn trên phố Cầu Đất để vào ga Hải Phòng, kết thúc hành trình đầu tiên ngày làm việc.


[img] [/img]
Sau ca làm việc đầu tiên thì tài phụ Vũ Xuân Hiệp đã khá mệt mỏi. Nhưng anh cũng tâm sự rằng:"nghề lái tàu trông có vẻ dễ nhưng thực ra không phải vậy, nó rất căng thẳng, mệt mỏi thậm chí có lúc còn rất nguy hiểm". Sau đó ban lái máy được nghỉ hơn 3 giờ đồng hồ để chuẩn bị cho hành trình về Hà Nội trên tàu LP7 vào lúc 15h30'.

Hành trình trở về Hà Nội

[img] [/img]
2h30' hai tài xế ra nhận đầu máy để kéo tàu LP7 khởi hành lúc 15h30


[img] [/img]
Ga Hải Phòng vắng lặng trước khi mở cửa cho khách lên tàu


[img] [/img]
Trước khi khởi hành ban lái máy phải kiểm tra các hệ thống trên đầu máy


[img] [/img]
Tàu LP7 rời ga Hải Phòng


[img] [/img]

[img] [/img]
Tàu dừng tại ga Cẩm Giàng, Hải Dương để đón khách và tránh tàu LP5


[img] [/img]
Khi tàu về đến thị trấn Văn Lâm, Hưng Yên thì có vụ tai nạn đường sắt. Cụ thể là có một người đàn ông bị tàu LP5 cán chết tước đó ít lâu.


[img] [/img]
17h20 tàu về đến ga Gia Lâm, tại đây tàu dừng để trả khách và đảo đầu máy chuẩn bị về ga Long Biên kết thúc hành trình

Tác giả:Chí Đăng
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
frosty2812



Tổng số bài gửi : 8
Join date : 13/01/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: ...Tuần 3...   18/2/2011, 11:57 pm

Bao giờ mới xử lý?

Gần 17h ngày 17 tháng 2 năm 2011 đã xảy ra một vụ ùn tắc nghiêm trọng ở ngã tư Nguyễn Phong Sắc – Hoàng Quốc Việt. Nhiều xe ô tô đã bị kẹt lại, không tìm được lối ra trong dòng người đông đúc đang đổ về. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do đèn tín hiệu không hoạt động, nhiều người đã lao xe lên mà không để ý xung quanh, đến gần giữa ngã tư do nhiều phương tiện từ nhiều hướng đổ lại nên gây ra ùn tắc. Nhiều người ở phía sau, do ô tô bus to đang bị mắc cản tầm nhìn nên càng lao lên khiến cho việc giao thông càng lúc càng hỗn loạn. Tình trạng trên kéo dài trên 30 phút cho đến khi đèn tín hiệu hoạt động trở lại và các xe ô tô đã tìm được lối thoát ra khỏi chỗ ùn tắc, giải phóng ngã tư. Theo nhiều đi đường phản ánh, đèn tín hiệu ở ngã tư này thường xuyên xảy ra hiện tượng không hoạt động, nhiều lần đã xảy ra tình trạng này đặc biệt có lần còn kéo dài mấy tiếng đồng hồ. Đây là một ngã tư có nhiều người tham gia giao thông nhưng đèn tín hiệu hay xảy ra hiện tượng trên, cùng với việc không có cảnh sát giao thông nên khi có ùn tắc hay tai nạn xảy ra phải mất nhiều thời gian mới giải quyết được. Những trường hợp như vậy bao giờ mới có thể xử lý?

Hiền Anh
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
TG
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Nhận xét bài "Có luật mà ..."   19/2/2011, 11:59 am

Tít dài. Các chi tiết, địa điểm trong bài chưa cụ thể. Ảnh thiếu chú thích.
Về Đầu Trang Go down
TG
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Nhận xét bài "Tai nạn đường sắt..."   19/2/2011, 12:03 pm

Bài có chủ đề vượt quá sức của người viết. Vì vậy, tất cả các chi tiết, ví dụ, ảnh... sử dụng trong bài đều lấy của người khác. Lần sau, người viết phải tìm chủ đề phù hợp hơn.
Về Đầu Trang Go down
TG
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Nhận xét bài "Bao giờ mới xử lý?"   19/2/2011, 12:05 pm

Bài viết cẩu thả (trong cả cách chọn chủ đề, viết và trình bày văn bản).
Về Đầu Trang Go down
TG
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Nhận xét bài "Hành trình đi Hải Phòng..."   19/2/2011, 12:12 pm

Bài thể hiện sự trải nghiệm của tác giả. Nhiều ảnh trong bài khá thú vị và có giá trị. Tuy nhiên, tác giả cần chỉn chu hơn nữa trong cách viết tít, sapo (trong bài thiếu), đoạn, câu văn....
Về Đầu Trang Go down
yen hoa



Tổng số bài gửi : 10
Join date : 11/01/2011

Bài gửiTiêu đề: Sau Tết, khắc khoải những chuyến xe...về phố.    20/2/2011, 9:26 am

Sau Tết, những chiếc xe khách lại gồng mình lũ lượt kéo về Thủ đô. Những con đường cửa ngõ vào thành phố bụi tung tít mù. Bụi cố hương mang ra thị thành mịt mù hơn khói nhang ngày Tết. Phố phường sau cái chớp mắt của Tết, chưa đủ để người thành phố kịp nhận ra khoảng bình yên đã lại trở về là chính mình của tháng ngày ồn ã, ào ào, chen bon. Phố vẫn cứ là phố với ngần ấy gốc cây, ngần ấy cột đèn vậy mà người thành phố ăn Tết xong không hiểu sao lại cảm thấy hình như con đường mới năm ngoái đi năm nay đã chật và dài hơn thì phải... Ngẫm ra chỉ thấy tội những con đường, tội những chuyến xe, tồi tội mà thương da diết những con người neo giấc mơ thị thành.

1. Cũng phải thôi. Cứ tưởng Tết chỉ giản đơn như quả đất tròn, giản đơn như chiếc bánh chưng, giản đơn như tuần hoàn đời người buộc phải có, thì với người tha hương chốn thị thành (tạm gọi là người tỉnh) Tết phức tạp hơn nhiều. Cái phức tạp đến trở thành cố hữu, đến trở thành bản sắc, thành rưng rưng của những ki cóp, góp gom. Tết là khăng khăng tha nhặt tất cả về với quê, với cố hương, với ruộng với đồng, với dấu yêu chưa thể hoặc không thể mang đi. Người thành phố sắm Tết dù nem công chả phượng thế nào vẫn cứ nghèo hơn người tỉnh. Nghèo hơn để có một thứ gọi là quê để về. Và rồi, sau cái rưng rưng ấy, người tỉnh lại rồng rắn nhau cuống quýt với thị thành tiếp tục toan lo cho Tết sau sao cho ấm lòng hơn Tết trước. Những chuyến xe chuyển bánh bỏ lại sau lưng khói, bụi cùng mênh mông nhớ, mênh mông thương, mênh mông gần gụi, bình nhật. Và vì thế mà cứ dài mãi ra, chật mãi ra, cứ chông chênh bộn bề mãi.

Ngày thường, những chuyến xe ấy đã đông. Những ngày sau Tết, vẫn những chuyến xe ấy nhưng đông hơn gấp nhiều lần. Người ở đâu ra mà nhiều thế. Người tỉnh chứ người ở đâu. Hành trình tha hương lại bắt đầu sau cuộc hành hương về cố cuội để kiếm tìm những khoảng trời xanh hơn lũy tre làng. Người Việt ta vẫn thường quan niệm vạn sự khởi đầu năm, đặc biệt trong sự xuất hành. Nên hành trình tha hương tự nó mang ý nghĩa hơn một sự ra đi, hơn chất chứa hy vọng. Về một mặt nào đó của tâm linh, nó còn mang ý nghĩa quyết định cho sự hanh thông hay bì bạch trong cả năm đang hiện hữu. Người tỉnh luôn xem ngày và giờ trước khi xuất hành. Giờ đẹp bước chân ra khỏi cửa và ngày đẹp khăn gói quả mướp lên đường. Những chuyến xe sau Tết vào những ngày hoàng đạo ít ỏi lẽ dĩ nhiên... đông ăn đứt và cũng... kinh hoàng ăn đứt những ngày tầm tầm lê thê. Có thể không về cùng một ngày nhưng lại đi cùng một ngày, ngồi cùng một chuyến xe để lên phố sao cho kịp ngày đẹp, kịp ngày làm, kịp ngày học, kịp nhịp mưu sinh. Trên những chuyến xe ấy là cả một gia đình bé mọn công tác ở thành phố nhưng bao dấu yêu vẫn vương vất quê nhà, vợ chồng con cái đùm rúm với lỉnh kỉnh túi mẹ túi con và lộc lá Tết ông bà gói cho cháu mang đi, là những cô cậu sinh viên còn đang ngái ngủ mùi Tết đã phải cắp ba lô con cóc với bánh chưng, kẹo lạc lủng liểng và bịch gạo của vụ mới kè kè thùng xe, là anh công chức còn đang dang dở hợp đồng trước Tết, cố gắng hoàn thành để còn được tăng lương, là những người lao động tự do hối hả lên cho kịp thời vụ... Và lại vào guồng quay mới, nối đuôi của những điều cũ để cuộc sống cứ thế, cứ thế, chỉ mong sao cho lăn tròn như hòn bi ve.

2. Xe chỉ bấy nhiêu chỗ, con đường chỉ bấy nhiêu dặm. Nhưng người thì tỉ lệ nghịch với những điều đó. Ai cũng nhất mực muốn ra đi. Mà nhà xe thì luôn coi khách hàng là thượng đế, chẳng lẽ lại chối từ khách với lý do hết ghế ngồi. Như thế là đuổi khách, là kiểu cách. Mà giả sử cứ coi là đuổi đi thì khách vẫn muốn lên xe để lên phố cho vừa vặn những toan tính thường ngày, chặng đường chỉ bấy nhiêu cây số thôi, nhiều nhặn gì đâu.
Một năm mới có một dịp, tranh thủ làm ăn, chẳng tội gì mà làm phật lòng thượng đế. Vừa được tiếng lại vừa được miếng. Người tỉnh thì bảo nhau rằng thông cảm cho nhà xe, ngày Tết mà, chịu khó một chút. Chịu khó đứng suốt chặng đường trăm cây số một chút, người chồng người một chút, chịu khó ngột ngạt một chút, chịu khó đi vé đắt một chút. Chỉ một chút thôi bù lại sẽ là cả năm hanh thông, đại lợi...

Nếu là người thành phố, hãy cứ thử là người tỉnh một lần trong đời để nếm cái cảm giác ngồi trên những chuyến xe hoài vọng ấy. Sẽ hiểu được hơn cái khắc khoải trên từng cây số. Vừa mông lung, lại vừa thon thót. Chập chờn giữa tỉnh và mê, chập chờn trong vũ điệu của những cái thắng phanh gấp, những cú lượn lờ, đua nhau của mấy bác tài ưa tốc độ, chập chờn trong cái vun vút lao với lời hát "xe ta băng băng trên dặm trường mà làng quê ta băng qua bao núi đèo..." phát ra lè nhè từ máy cat xet của nhà xe. Để rồi giật mình nín thở mỗi lần nhác thấy từ xa bóng áo vàng của mấy anh cảnh sát giao thông mẫn cán. Sẽ có hai phương án xảy ra. Hoặc là nhà xe bị vẫy xuống nộp phạt và đi tiếp, hoặc là nhà xe kêu gọi người tỉnh kéo kín hết các mành cửa sổ xe, ngồi xuống hết mức có thể để tiếp tục tiến về Hà Nội. Nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ khi mà cả hai phương án đều bất khả thi. Trong mấy ngày sau Tết, khi nhịp sống đã đi vào ổn định, tình trạng vi phạm giao thông của những chuyến xe liên tỉnh gia tăng đột phát. Xe chở quá tải, lạng lách, chạy quá tốc độ. Riêng trong hai ngày 16 và 17/2, toàn quốc đã xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 45 người và bị thương 52 người. Trong số những vụ TNGT có khá nhiều trường hợp liên quan đến xe chở khách. Không có sao được khi xe chỉ có 60 chỗ ngồi mà chuyên chở lên được 130 người. Đến là tài tình.

3. Thực ra, cái cảm giác đó cũng không khó chịu lắm đối với người tỉnh. Năm nào chẳng thế nên có lẽ đã thành quen. Biết làm sao được khi trót gửi giấc mơ vào phố thị và chỉ có phố thị mới làm cho những ước mơ đó tỏa sáng.
Phố lại đông và đường lại chật sau mỗi dịp Tết. Đường lại tắc liên miên và người tỉnh cùng người thành phố lại rèn luyện được nhiều hơn tính nhẫn nại, đức tin và niềm hy vọng. Cuối cùng thế nào cũng sẽ về đến nhà, về đến gác trọ, dù lâu hơn một chút. Lại một chút !.

Tết này, Tết sau và Tết sau nữa, có lẽ người tỉnh vẫn phiêu bồng trên những chuyến xe ấy. Những chuyến xe khắc khoải trải dài ra với tận phố thị. Sẽ nhẹ tênh lòng khi "nhìn đất, nhìn trời, nhìn thẳng" trong lời thơ của Phạm Tiến Duật. Năm nay, tôi cũng... trôi về phố trên một chuyến xe hoài vọng thế mà thấy thênh thênh lòng . Biết làm sao được, đời vẫn vui và vẫn phải hy vọng thôi.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
TG
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Nhận xét bài "Sau Tết, khắc khoải những chuyến xe..."   22/2/2011, 10:12 am

Bài là một sự trải nghiệm của cảm xúc. Có nhiều chi tiết khá thú vị! Tuy nhiên, khi đã là một tác phẩm báo chí, tác giả cần lưu ý đến tít, sapo, đoạn, độ dài của bài... Nhiều câu văn, hỉnh ảnh cần chỉn chu hơn.
Về Đầu Trang Go down
Định Nikon



Tổng số bài gửi : 4
Join date : 14/01/2011

Bài gửiTiêu đề: ĐƠN GIẢN NHƯ...LẤY BẰNG LÁI XE MÁY   22/2/2011, 11:33 am


Đối với bất kỳ người dân nào tham gia giao thông bằng ô tô, mô tô, xe máy,… đều cần phải có bằng lái xe. Trước kia, thi bằng lái xe là việc khá vất vả và khó khăn, nhưng bây giờ đó không còn là chuyện gì to tát nữa.
“Chỉ với 400 ngàn bạn sẽ có một tấm bằng lái xe máy vô thời hạn, chỉ cần đến thi, chắc chắn đỗ”. Đó là lời mời của Toàn – sinh viên ĐHBK làm “môi giới” thi bằng lái xe. Toàn bảo: “Thủ tục: 6 ảnh 3x4, giấy chứng minh thư photo không công chứng, nộp trước 150k làm để t làm hồ sơ”. Tôi giật mình, không ngờ rằng làm 1 tấm bằng lái xe, hồ sơ, thủ tục lại đơn giản như thế.
Càng sốc hơn khi nhận được lời “tiếp thị” mang tình cạnh tranh hơn của bạn Sen, sv ĐH Luật: “Em làm bằng hả? nếu tự thi là 200 ngàn, còn “thi kiểu gì cũng đỗ” là 300 ngàn.”
Đến Trung tâm đào tạo lái xe số 124 Trung Kính-Trung Hòa-CG-HN, tôi gặp anh Nguyễn Tài Thành, một công nhân xây dựng, anh vừa hoàn thành phần thi của mình phấn khởi nói: "Đây là lần thứ 2 mình thi bằng lái xe, lần trước mình bị thi trượt phần lý thuyết, còn lần này chắc chắn là OK vì mình đã có 1 tay "cò" lo giúp với giá 100k, vào phòng thi được người nhắc.."
Hiện nay có khá nhiều những trường hợp thi bằng thông qua hình thưc môi giới như trên, cũng có không ít trường hợp chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn là có thể có một tấm bằng lái xe có dấu của Bộ GTVT “xịn” trong tay. Làm bằng lái đơn giản dễ dàng, dẫn đến tình trạng nhiều người điều khiển các phương tiện giao thông không hiểu hết luật giao thông, không thuộc hết các biển báo. Vấn đề đặt ra ở đây là chất lượng thực sự của những tấm bằng lái xe như trên.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: ...Tuần 3...   

Về Đầu Trang Go down
 
...Tuần 3...
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
BÁO ẢNH K28 :: NỘI DUNG-
Chuyển đến